VANGVN.COM: giá giao dịch, giá vàng hôm nay

- 0908.29.58.58
Đăng nhập
Tên đăng nhập Mật khẩu Mã an toàn
Đăng nhập Cung cấp tài khoản dùng thử miễn phí, vui lòng liên hệ 0908295858
Tin tức 07:30 31/08/2016
gia-vang-hom-nay-31-8-2016-vang-do-doc-usd-tang-manh

Giá vàng hôm nay 31/8/2016: Vàng đổ dốc, USD tăng mạnh

Giá vàng hôm nay 31/8 tiếp tục giảm mạnh và xuyên thủng đáy tháng 7 do chịu áp lực của đồng USD tăng mạnh và một báo việc làm sắp được công bố.

arrow Ban quản trịCung cấp thông tin tham khảo: tin tức, xu hướng, giá giao dịch

Trên thị trường châu Á, tính tới 5h20 sáng 31/8 (giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay quay đầu tăng nhẹ 0,8 USD lên 1.311,3 USD/ounce sau khi đổ gục trên thị trường Mỹ đêm qua.

Trong phiên đêm qua (giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay trên sàn giao dịch Comex (Mỹ) giảm mạnh xuống mức thấp nhất trong 2 tháng qua, xuyên thủng đáy tháng 7: 1.318,5 USD/ounce. Từ khoảng 1.322 USD/ounce lúc mở cửa, giá vàng giao ngay có lúc xuống 1.309 USD/ounce.

Giá vàng giao tháng 12 trên sàn Comex New York giảm 11,5 USD xuống 1.315,6 USD/ounce.

Vàng thế giới quy đổi hiện có giá gần 35 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí.

Vàng tiếp tục giảm giá mạnh là do thị trường chịu thêm nhiều áp lực bán mới. Đồng USD tiếp tục tăng giá trước những tín hiệu của các quan chức Cục dự trữ liên bang Mỹ (FED) về việc sẽ tăng lãi suất trong năm nay.

Nếu như Chủ tịch Fed Janet Yellen gây thất vọng về việc không đưa ra một điểm mới nào rõ ràng hơn về chính sách tiền tệ của Mỹ thì phó chủ tịch Stanley Fischer tái khẳng định những thông điệp chắc chắn về khả năng tăng lãi suất ngay trong năm nay.

Thị trường vàng chịu áp lực nặng nề khi Fischer trả lời trên Bloomberg cho biết, Mỹ đã “rất gần tới một tỷ lệ việc làm đầy đủ”, hàm ý về một điều kiện cốt yếu chứng tỏ sự hồi phục của nền kinh tế Mỹ và là cơ sở để Fed tăng lãi suất. Trong khi đó, báo cáo việc làm sẽ được công bố ngay vào cuối tuần này.

Nỗi lo dâng cao hơn bởi cuộc họp chính sách gần nhất của Fed rơi ngay vào tháng 9 tới (Fed còn 3 cuộc họp chính sách vào tháng 9, 11 và 12). Nó khiến nhiều NĐT đánh cược vào USD và xa rời kim loại quý - tài sản không sinh lãi.

Mức tăng giá 25% kể từ đầu năm cũng là một áp lực lên vàng, khiến giá vàng ít nhất rơi vào tình trạng điều chỉnh.

Nhà phân tích INTL FCStone Edward Meir cho rằng áp lực lên vàng có khả năng sẽ tăng lên khi bước sang tháng 9. Một số cho rằng, vàng đã xác lập đỉnh trong năm 2016. Điều đó có nghĩa là sẽ không có một đợt tăng bùng phát nào nữa.

Hiện các NĐT cũng đang trông chờ vào kết quả của bảng lương phi nông nghiệp tháng 8 của Mỹ (ngày 02/9). Dữ liệu từ bảng báo cáo này có là cứu cánh cho giá vàng cũng có thể lại là gánh nặng làm gia tăng thêm áp lực cho giá vàng toàn cầu.

Ở chiều ngược lại, một số dự báo vẫn kiên định với khả năng vàng vẫn chỉ ở chân một đợt sóng kéo dài và sự điều chỉnh chỉ là tạm thời.

Phân tích kỹ thuật cho thấy, xu hướng tăng trong ngắn hạn đã bị phá vỡ. Ngưỡng kháng cự hiện là 1.300 USD (mức trung bình 100 ngày).

Trên thị vàng trong nước, trong phiên giao dịch hôm qua 30/8, giá vàng giảm thêm 10-20 ngàn đồng/lượng so với phiên liền trước, phổ biến ở mức: 36,36 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,42 triệu đồng/lượng (bán ra).

Cụ thể, tính tới cuối phiên giao dịch 30/8, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 36,36 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,43 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 36,22 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,51 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc Bảo Tín Minh Châu niêm yết giá vàng SJC niêm yết giá vàng ở mức: 36,37 triệu đồng/lượng (mua) và 36,42 triệu đồng/lượng (bán).

Theo Doji, thị trường vàng trong nước đầu tuần mới chưa xuất hiện tín hiệu nào khả quan hơn. Đà giảm của giá vàng thống lĩnh thị trường khiến các phát sinh giao dịch trong ngày khá tẻ nhạt. Có thể thấy những thông tin vẫn còn bỏ ngỏ từ phía thị trường quốc tế, mà tâm điểm là việc tăng lãi suất của Fed - chất xúc tác khá lớn tới tâm lý nhà đầu tư. Đa số nhà đầu tư đều tỏ rõ sự dè dặt, thận trọng và kỳ vọng giá vàng sẽ có xu hướng rõ ràng hơn trong thời gian tới.

Tuy nhiên cũng không thể phủ nhận rằng quý kim vàng vẫn là tài sản sinh lời hiệu quả nếu nhà đầu tư thật sự quan tâm và có những chiến lược phù hợp.

Theo Vietnamnet

Tin tức Liên quan

Giới thiệu

Tin tức

Văn bản

Liên hệ Tìm kiếm
VANGVN.COM - Cung cấp các thông tin tham khảo
- Giá vàng hôm nay, giá vàng trực tuyến, SMS báo giá vàng
- Giá giao dịch, giá niêm yết trên thị trường
Địa chỉ: HCM, Việt Nam
Hotline: - 0908.29.58.58
Facebook: https://www.facebook.com/vangvn.net
Website: www.vangvn.com
N.E.T Co., Ltd
X